Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2012

Kama sutra


Từ trước đến nay, cái tên “Kama Sutra” đã gợi cho người nghe nhiều liên tưởng đến truyện dâm tình. Ngay cả những người chưa bao giờ đọc cuốn sách này cũng biết, hoặc tin rằng: đó là một cuốn biên khảo, về những cách thế giao hợp truyền thống của người Bà La Môn, người Ấn hay người Hồi. Trên thực tế, nhận định trên không sai, nhưng không đủ. “Kama Sutra” là một cuốn sách biên khảo về tình dục do một thiền sư Bà La Môn, tên là Vatsyayanna soạn thảo vào thế kỷ thứ III. Tác giả ngày đã đúc kết và cô đọng những kiến thức về tình yêu và tình dục của những sách cổ bí truyền Ấn Độ.
Vatsyayanna đã đưa sự ân ái giữa người nam và người nữ trở thành một nghệ thuật, cũng như những nghệ thuật khác trong đời sống được áp dụng vào những công việc hàng ngày, để tất cả những nghệ thuật này được phối hợp và trở thành nền tảng của hạnh phúc con người, hạnh phúc gia đình và hạnh phúc vợ chồng. Gạn lọc những chi tiết đã không thích hợp, cuốn sách vẫn còn đó những tinh hoa văn hóa nguyên vẹn giá trị cho đến ngày nay.
Chúng tôi quyết định phổ biến tác phẩm nổi tiếng thế giới này vì hai mục đích:
1. Đóng góp vào sự hiểu biết rất hạn hẹp của người Việt trong lãnh vực giáo dục sinh l‎í, thường là nguyên nhân đưa đến việc đổ vỡ hạnh phúc gia đình.
2. Phổ biến một kiệt tác của nhân loại. Thực vậy, trong “Kama Sutra”: “Kama” nghĩa là hưởng thụ thú vui vật chất qua các giác quan; còn “Sutra” nghĩa là Kinh. Do vậy, những tín đồ Ấn Giáo, Hồi Giáo cách đây hàng chục thế kỉ đã tuân theo và thực hành như một bộ “Kinh“ đích thực.
http://i2.iofferphoto.com/img/item/417/451/06/KATYAKAMASUTRA.jpg
Bản Ebook kỳ này ra mắt các bạn được Bác sĩ: Nguyễn Ngọc Bảy, dịch từ bản dịch Tiếng Anh của Richard Burton, nguyên tác Ấn ngữ của Vatsyayanna.

1 nhận xét: